sacit สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ได้จัดกิจกรรมการคัดเลือก 70 ผลงานศิลปหัตถกรรม



 
sacit สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) ได้จัดกิจกรรมการคัดเลือก 70 ผลงานศิลปหัตถกรรม ที่ถือเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของผู้สมัคร เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการตระหนัก.และใช้ประโยชน์ของทรัพย์สินทางปัญญาของผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทย (Intellectual Properties of Crafts) โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ศาสตราจารย์ดร.ศุภกรณ์ดิษฐพันธุ์ ศาสตราจารย์ดร. พัดชา อุทิศวรรณกุล ดร. ดอยธิเบศร์ ดัชนี และ อาจารย์นฤดี ภู่รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรม ในนาม สศท. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการงานศิลปหัตถกรรมไทยได้เข้าร่วมกิจกรรม IP. Crafts Marketplace 
ที่ผลักดันผลงานทรัพย์สินทางปัญญา ด้านศิลปหัตถกรรมให้ได้เผยแพร่สู่สาธารณะ ผ่านสื่อ social media และ Marketplace ในรูปแบบ E-Catalog Online สนับสนุนให้เกิดการซื้อขายรูปแบบและลวดลายบนผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรม และส่งเสริมให้เกิดการใช้ประโยชน์และต่อยอดในเชิงพาณิชย์ได้อย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น
กิจกรรมนี้จะเป็นเวทีแรก ที่จะเฟ้นหาผลงานตัวอย่าง และสร้างแรงผลักดันให้ผู้ประกอบการงานศิลปหัตถกรรมของประเทศไทย ตระหนักและเห็นความสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่ม ตลอดจนการปกป้องสิทธิของตนเองผ่านการขึ้นทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาให้กับผลงานที่ทรงคุณค่าของตนต่อไป

ความคิดเห็น