สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย หรือ SACIT เชิญร่วมงาน ชมลิขสิทธิ์ 70 ผลงานจากครูช่างไทย

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย หรือ SACIT เชิญร่วมงาน ชมลิขสิทธิ์ 70 ผลงานจากครูช่างไทย ภายในงาน " Crafts Bangkok 2023 " โดยผลงานศิลปหัตถกรรมนี้คือผลงานของครูช่างที่ร่วมโครงการ Intellectual Properities of Crafts หรือ IP Crafts ที่ส่งเสริมการตระหนักและใช้ประโยชน์ของทรัพย์สินทางปัญญาของผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทย ให้ครูช่าง - ผู้ประกอบการสามารถนำความรู้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ควบคู่กับการใช้ประโยชน์ทางลิขสิทธิ์เพื่อต่อยอดธุรกิจในตลาดโลก ร่วมกับผู้ผลิตและจำหน่ายงานศิลปหัตถกรรมทุก
ประเภท ที่มีความคิดสร้างสรรค์ นำเสนอด้วยรูปแบบร่วมสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อันมีความโดดเด่น น่าสนใจ และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองทั้งยังสะท้อนถึงคุณค่าของความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

โดย SACIT พร้อมแล้วที่จะจัดงาน " Crafts Bangkok 2023 " งานแสดงสินค้าศิลปหัตถกรรมไทยและงานคราฟต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมสนับสนุนและสร้างความแข็งแกร่งให้งานศิลปหัตถกรรมไทยให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดสากลพร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางงานศิลปหัตถกรรมในระดับภูมิภาคอาเซียนเพื่อขยายตลาดงานศิลปหัตถกรรมให้แพร่หลายและตรงกับรสนิยมของผู้บริโภคในแต่ละภูมิภาคของโลกและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ อันจะเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ นำไปสู่การขายตลาดส่งออกงานหัตถกรรมไทย สอดรับนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมที่มีรูปแบบที่ร่วมสมัย เป็นการแสดงพลังแห่งความมุ่งมั่นของการพัฒนา ต่อยอด จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้แก่วงการศิลปหัตถกรรมไทย ความมุ่งมั่นของการพัฒนา ต่อยอด จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้แก่วงการศิลปหัตถกรรมไทย

และขอเชิญชวนผู้ประกอบการ, นักลงทุน, นักพัฒนาผลอตภัณฑ์ที่สนใจ ต่อยอดธุรกิจกับผลงานศิลปหัตถกรรมไทยร่วมกิจกรรมทดสอบตลาดภานในบูธแสดงผลงานที่เข้าร่วมโครงการ IP Crafts ณ บูธ SACIT ภายในงาน

ทั้งนี้งาน " Crafts Bangkok 2023 " จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-30 ก.ค 66 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 98-99 ไบเทค บางนา งานนี้เอาใจคนรักงานศิลป์จากงานคราฟต์ที่จะได้เสพงานศิลป์จุใจ 5 วันเต็ม พบกับผู้ประกอบการที่มาจำหน่ายสินค้าแฮนด์เมดนับหมื่นรายการ ในงานกว่า 400 คูหามารวมไว้ที่นี่ที่เดียว โดยปีนี้ จะจัดภายใต้แนวคิด “Creative Innovation Green” ต่อยอดอัตลักษณ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อเพิ่มมูลค่าท้องถิ่นด้วยความคิดสร้างสรรค์ จนเกิดเป็นผลงาน Masterpiece เพื่อยกระดับภูมิปัญญาของท้องถิ่นไทยสู่เวทีโลก

ความคิดเห็น