เยี่ยมชมและมอบทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชการศาลยุติธรรม



ที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา  เช้าวันที่26ก.ย. นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลฎีกา และนายธีรศักดิ์ เงยวิจิตร เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม  และคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมศาลจังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายกีรติ วรพุทธพงศ์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 3  นายสรายุทธ อุดมพร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนครราชสีมา ให้การต้อนรับมีนางสาวกันยา ติรเศรษฐเสมา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดพิมาย และนายยุทธนา คุ้มมี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดบัวใหญ่ เข้าร่วมสังเกตการณ์
นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลฎีกา ได้ประชุมผุ้พิพากษารับฟังรายงานผลการดำเนินการปฏิบัติตามนโยบายประธานศาลฎีกา และได้แนะนำแนวทางในการการบริหารจัดการคดี รวมถึงการพัฒนางานของศาล แก่คณะผู้พิพากษาเพื่อให้องค์กรศาลยุติธรรมเป็นที่ยอมรับและสถิตไว้ซึ่งความยุติธรรมให้เป็นที่พึ่งของประชาชน  หลังจากนั้น ได้พูดคุย ทักทายกับผู้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามส่วนงานต่างๆ โดยให้กำลังใจในการปฏิบัติงานและขอให้ทุกคนมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ และในโอกาสนี้ ภรรยาของประธานศาลฎีกาในฐานะประธานชมรมภริยาตุลาการได้มอบทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชการศาลยุติธรรมด้วย ณ ศาลจังหวัดนครราชสีมา ด้วย


สำหรับศาลจังหวัดนครราชสีมาเป็นศาลใหญ่ที่สุดในส่วนภูมิภาค  มีเขตอำนาจศาลครอบคลุมพื้นที่14อำเภอ คดีที่ฟ้องมากที่สุด เป็นคดีผู้บริโภค คดีสิ่งแวดล้อม ในรอยปี66มีคดีเข้ามาใหม่ 7,246รื่อง รวมคดีที่พิพากษาเสร็จไป7,133เรื่อง  โดยคดีอาญาที่จำเลยถูกขังศาลจะตัดสินให้เสร็จใน6เดือน.

ความคิดเห็น